รีวิว Cruella ครูเอลล่า (2021) | วิจารย์หนัง รีวิวหนัง รีวิวหนังใหม่ วิเคราะห์หนัง

รีวิว Cruella poster

รีวิว Cruella

ประเทศ United Kingdom | เสียงพากย์English, Thai | ปี: 2021 | 134 นาทีประเภท ตลก, อาชญากรรม,
ผู้กำกับ Craig Gillespie,
นักแสดง Joel Fry, Emma Thompson, Paul Walter Hauser, Emma Stone, Mark Strong, Emily Beecham, Tipper Seifert-Cleveland, Kirby Howell-Baptiste, John McCrea,

การแย่งชิงความเป็นเจ้าแห่งวงการแฟชั่นของสองตัวแม่ Emma Stone คือที่สุด

    โดนโควิดวางยาพิษจนออกจากโรง สำหรับหนังเรื่องนี้ที่นำเสียงพากย์ไทยของนักพากย์ที่น่าจะเหมาะสมกันมากๆ แต่เราไม่มีโอกาสได้เห็นในโรงภาพยนตร์อีกต่อไป น่าเสียดายที่มันจะแสดงบน Disney+ Hotstar แทน ซึ่งเราต้องดูกันอีกทีว่าผลตอบรับจะดีแค่ไหน ผมได้ดูทาง Disney บอกได้เลยว่าเป็นหนังที่มีคุณภาพมากจริงๆ และต้องบอกว่านอกจากหนังจะสนุกเกินคาดแล้ว ฉันยังได้เห็นการแสดงของเอ็มม่า สโตน ที่แสดงได้สมบทบาทมากๆ

หมา
ชุดแดง

    เรื่องราวทั้งหมดจะอยู่ในยุคการจลาจลในยุคแรก ของหนึ่งในวายร้ายที่โด่งดังจาก 101 Dalmatians “Cruella” เกิดขึ้นที่ลอนดอนในปี 1970 ระหว่างการปฏิวัติแฟชั่นพังค์ร็อก นักต้มตุ๋นวัยรุ่นชื่อ Estella หญิงสาวที่ฉลาดและสร้างสรรค์ มุ่งมั่นที่จะสร้างชื่อให้กับตัวเองผ่านการออกแบบของเธอเอง เธอร่วมมือกับคู่หูโจรที่มีความชื่นชอบความบ้า และคิดต่างของเธอ วันหนึ่งเมื่อได้ร่วมทีมกันหาเลี้ยงชีพบนถนนในลอนดอน ประกายแห่งแฟชั่นของ Estella ก็ดึงดูดสายตาของ Baroness Von Hellman ตำนานแฟชั่นที่เก๋ไก๋และสง่างามที่สุดในวงการนี้ แต่ความสัมพันธ์ของพวกเขาได้สร้างเรื่องราว ที่จะเปลี่ยนแปลงเอสเทลล่า เปิดด้านมืดของเธอและกลายเป็นผู้พิพากษาแฟชั่นที่ดุร้ายและอาฆาตรพยาบาท “Cruella de Ville”

หมา

    นี่คือเรื่องราวส่วนเสริมที่บอกถึงการเล่าเรื่องราวของ Cruella de Ville จาก 101 Dalmatians’ นักออกแบบขนสัตว์ และพร้อมจะเติมเต็มตู้เสื้อผ้าของเธอ ด้วยคอลเลกชั่นเสื้อโค้ทสุนัขดัลเมเชี่ยน ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่เล่าถึงประวัติศาสตร์อันแปลกประหลาดและวิวัฒนาการของหญิงสาวก่อนที่จะกลายเป็นวายร้ายตัวร้าย ซึ่งหนังเล่าเรื่องของ Cruella ค่อนข้างละเอียด

รีวิว-Cruella-แสบ

    ความวิจิตรการตาของหนังคือ สิ่งที่ทำให้ตัวละครตัวนี้น่าดึงดูดค่อนข้างมากทีเดียว หนังเล่าถึงมุมมอง และเหตุการณ์ที่พลิกโฉมสังคมที่ก่อกบฏ เหตุการณ์หนึ่งลุกโชนในวงการแฟชั่นเทียบได้กับเจ้าสัวแฟชั่นที่โด่งดังอยู่แล้ว และยังสร้างน้ำหนักของเหตุผลเป็นแรงดึงดูดที่จะโค่นล้มแฟชั่นนิสต้าเก่าลงกับพื้น

       ถ้าบอกว่าเรื่องนี้เป็นหนังของ Fashionista โดยเฉพาะ ก็คงจะพูดได้ไม่เต็มปาก เพราะถึงแม้หนังจะเป็นแนวสู้รบปรบมือกันด้วยแฟชั่น แต่หนังก็มีปมที่ให้หนังเอามาขยี้ได้ตั้งแต่ต้นจนจบ จนกลายเป็นความเข้มข้ม แถมยังมีจุดหักมุมที่คาดไม่ถึง ยิ่งทำให้ออกมาเปรี้ยวจี๊ดเข็ดฟันแบบสุดๆ

รีวิว-Cruella-ตัวร้าย

     ใน “101 และ 102 Dalmatians” บท “Cruella” ของ “Glenn Close” เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุด ต้องบอกว่าเวอร์ชั่นของ “เอ็มม่า สโตน” ก็ดีที่สุดเช่นกัน ดียิ่งขึ้นไปอีก เพราะด้วยเวอร์ชั่นของ “เกล็น โคลส” ทำให้ดูเหมือนหนังที่สร้างมาเพื่อครอบครัว หรือภาพยนตร์ที่เจาะกลุ่มผู้ชมอายุน้อยเป็นหลัก แต่เวอร์ชั่น “Emma Stone” มีความสมจริงและเป็นผู้ใหญ่มากกว่า และดาร์กเกินพอ ซึ่งเป็นความแตกต่างที่เรียกคนดูได้อย่างแน่นอนเมื่ออายุมากขึ้น

สรุป รีวิว Cruella

    โดยส่วนตัวแล้วผมชอบมันสำหรับเวอร์ชั่นนี้มากกว่าเวอร์ชั่นเก่านะ เพราะว่าผมไม่ค่อยชอบหนังแนวประมาณเด็กเท่าไหร่ เรื่องนี้มันออกดาร์กๆจนผมแบบเห้ยไรวะเนี้ยเลยที่เดียว และเอ็มม่า สโตนก็ทำได้ดีมาก ทั้งคู่มีความน่ารัก ตระหนี่ เปรี้ยว และมีเสน่ห์ในตัวเอง โดยเฉพาะฉากเปิดตัวของ Cruella ในชุดเดรสสีแดงสด ทุกอย่างลงตัวไปหมด คุณต้องลองดูว่าไม่มีในโรงภาพยนตร์หรือไม่ แต่แสดงใน Disney+ Hotstar ผลตอบรับจะดีแค่ไหน? แล้วคุณล่ะให้คะแนนกันเท่าไหร่ คอมเม้นกันได้เลยนะครับมา รีวิวCruella แสดงความคิดเห็นกันได้เลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *