รีวิว บุพเพสันนิวาส 2

บุพเพสันนิวาส 2

รีวิว บุพเพสันนิวาส 2

ประเทศ: ไทย | เสียงพากย์:Thai | ปี: 2022 | 106 นาที
ประเภท:ตลก, โรแมนติก
ผู้กำกับ: ปิ๊ง-อดิสรณ์
นักแสดง: โป๊ป-ธนวรรธน์, เบลล่า-ราณี

รีวิว บุพเพสันนิวาส 2 คุ้มค่ากับการไปดูหรือไม่? คะแนนได้เท่าไหร่รับชมกัน!

แรงไม่หยุด ไม่ยั้ง ” บุพเพสันนิวาส2 ” หนังน้ำดียักษ์ที่พลิกผันจากละครในตำนานที่สร้างกระแสเจ้าฟีเวอร์กับประวัติศาสตร์สมัยอยุธยา มาแปลงเป็นหนังที่บอกเล่าเรื่องราวของกรุงรัตนโกสินทร์ที่เปิดตัวเพียงวันเดียว สร้างรายได้กว่า 50 ล้านบาท วันนี้ทางเว็บ reviewmovies123 จะมารีวิว

เรื่องของ “บุพเพสันนิวาส ๒” เรียกได้ว่าปังปุริเยในทุกชีวิต เพราะได้เปลี่ยนบรรยากาศกรุงศรีอยุธยาเมืองเก่าสู่ยุครัตนโกสินทร์ในรัชกาลที่ 3 ที่เล่าเรื่องราวทั้งหมดผ่านตัวเอกอย่าง “ภพ” “เกษร” และ “เมธัส” ในเรื่อง ยุคที่เจ้าของร้านหันแตรนำเรือสปีดโบ๊ท ขายที่สยาม ที่ชื่นชอบอีกอย่างของ “บุพเพสันนิวาส 2” คือคำบรรยายเพราะเป็นภาษาอังกฤษที่สวยงาม เข้ากับยุคสมัย มีการใช้คำภาษาอังกฤษโบราณในการแปล เช่น “เจ้า” ซึ่งเป็นคำสรรพนามภาษาอังกฤษแบบเก่า ในด้านงานเสียง “บุพเพสันนิวาส 2” ซาวด์เอฟเฟกต์ต่าง ๆ ถูกใส่เข้าไปในภาพยนตร์อย่างสมบูรณ์แบบ งานเสียงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเพลงประกอบภาพยนตร์ “ถ้าคุณรักใครสักคน” ที่มีนักร้องหนุ่มเจ้าเสน่ห์อย่างอิง วรันธร มาร้อง แต่เป็นการร้องสบายๆ สไตล์อิง ที่ฟังแล้วดูเหมือนแอพภาษาไทย และเชิญชวนผมเชื่อว่าหลายๆ คนดูหนังจบแล้ว ต้องกลับไปเปิดเพลง “ถ้ารักใคร” วนไปทั้งวันทั้งคืน

บุพเพสันนิวาส 2 -03

เนื้อเรื่องของภาพยนตร์เรื่อง “บุพเพสันนิวาส ๒” ยังคงรูปแบบคล้ายกับละคร กล่าวคือ เล่าเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ในรูปแบบที่ทันสมัย เข้าใจง่าย ยิ่งคุณหลงรักอดิศร ผู้กำกับทองคำชั้นนำ มาคุมงาน ศิลปะที่ให้ความบันเทิงมากขึ้น ตบมุกกันโดยไม่ดูยุ่งยาก และให้ออร่าความเป็นไทยที่ไม่น่าเบื่อ ตัวเอกอย่าง “ภพ”, “ละอองเกสร” และ “เมธัส” มีโครงเรื่องที่ดี Flawless #Pope Bella เป็นนักแสดงที่จะเป็นเพื่อนที่สมบูรณ์แบบสำหรับเรื่องนี้ ดูแล้วรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง “พี่หมื่น-หนองคาย” และ “พี่ภพ-น้องเกษร” นอกจากนี้ในหนังเรื่องนี้คุณจะเห็นพัฒนาการการแสดงของ Ice Paris ขั้นต่อไปอย่างแน่นอน (ดูเอาเองนะ 555) ในด้านของงานเสียง “บุพเพสันนิวาส 2” ซาวด์เอฟเฟ็กต์ต่าง ๆ ใส่เข้ามาในภาพยนตร์ได้อย่างลงตัว งานเสียงที่ปังที่สุด คือ เพลงประกอบภาพยนตร์ “ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง” ที่ได้นักร้องสาวพราวเสน่ห์อย่าง อิ๊งค์  วรันธร มาขับร้อง ความลงตัวของเพลง คือ การไม่ยัดเยียดความเป็นไทยมากจนดูขัดหู แต่เป็นการร้องสบาย ๆ ในสไตล์อิ๊งที่ฟังแล้วดูมีความไทยประยุกต์ และชวนเคลิบเคลิ้ม เชื่อว่าหลายคนที่ดูภาพยนตร์จบไป จะต้องกลับไปเปิดเพลง “ถ้าเธอรักใครคนหนึ่ง” คลอไปตลอดวันตลอดคืน

หากให้วิจารณ์ “บุพเพสันนิวาส 2” ก็อดไม่ได้ที่จะชื่นชมว่าโครงเรื่องและฉากถูกสร้างและจัดวางอย่างลงตัว เป็นโครงเรื่องที่คาดเดาไม่ได้และไม่ดูถูกผู้ชม และมีเสน่ห์ในความรู้สึกที่เต็มไปด้วยเรื่องตลก แต่เต็มไปด้วยสาระ ความรู้ทางประวัติศาสตร์มากมายเช่นกัน 3นาทียังใส่ความเป็นไทยรัตนโกสินทร์ได้เหมือนใบไม้สีทอง สำหรับใครที่มีความรู้ด้านประวัติศาสตร์หรืออ่านเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับยุคนั้นจะยิ่งสนุกขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Pallegueux Mr. Hang Horn, Mob Bradley และ Soonthornphu

บุพเพสันนิวาส 2 -04
บุพเพสันนิวาส 2 -02

บุพเพสันนิวาส 2 คะแนนที่ได้ 9.8/10

โดยรวมแล้วให้คะแนนรีวิว “บุพเพสันนิวาส2” ที่ 9.8/10 ไม่รู้จะพูดอะไร แต่เอาคะแนนที่เอาพี่ปี้ออกน้อยไปหน่อย เพราะค่อนข้างคาดหวังกับตัวละครตัวนี้มาก ส่วนภาพ แสง สี เสียง ไม่รู้จะพูดอะไร ไปนั่งอยู่ในโรงงาน เขาอุทานในใจเสมอว่า “ว้าว ว้าว” รับรองว่าซื้อหนัง “บุพเพสันนิวาส 2” คุ้มสุดๆ ไก่ล้านตัวแน่นอน 
อ่านรีวิวเพิ่มเติม : Minions The Rise of Gru , The Gray Man